Bản tin nội bộ Mirolin tháng 11/2014

Bản tin nội bộ Mirolin tháng 11/2014

Bản tin nội bộ Mirolin tháng 11/2014

Các cán bộ nhân viên Mirolin không ngừng hoàn thiện bản thân để hoàn thành tốt công việc chủ động trong gia đình để giữ ổn định và làm giàu cho cuộc sống
Sự tự tin – Tố chất cần có để thành công trong công việc
Để công việc trở nên dễ dàng hơn, bạn cần phải học cách tin vào chính mình, tin rằng bạn sẽ làm được và chắc chắn sẽ cố gắng để hoàn thành tốt công việc được giao. Vậy bằng cách nào bạn xây dựng cho bản thân sự tự tin để đạt thành công ở những bước đi đầu đời này?
Tư duy tích cực sẽ dẫn đến thái độ sống tích cực
Bạn nhất thiết phải là một nhân viên chủ động trong công việc được giao, đừng trì hoãn cũng đừng than vãn, bởi điều này sẽ không giúp ích gì cho sự phát triển của bạn trong tương lai. Tự tin không chỉ khiến bạn yêu bản thân, yêu công việc mà điều này còn được nâng lên một bước đệm cao hơn, giúp bạn tỏa sáng trong môi trường làm việc.

 
Bạn luôn có sức mạnh tiềm ẩn
Không ai là không có một sức mạnh tiềm ẩn ở bên trong. Sức mạnh tiềm ẩn ấy chính là khát vọng muốn vượt lên chính mình, chiến thắng nỗi sợ hãi và nghịch cảnh để phát triển và phát triển hơn nữa. Tuy nhiên để có thể sử dụng hết tối lực sức mạnh tiềm ẩn, bạn cần có sự tự tin, bạn phải tin vào khả năng của chính mình, bạn phải tin rằng bạn có thể làm và làm tốt hơn nữa.
 
Hãy quên đi sự nhút nhát!
Làm thế nào để nhà quản lý có thể giao cho bạn một công việc quan trọng khi nhìn thấy sự thiếu tự tin của bạn? Nên nhớ rằng bạn đang bước vào môi trường làm việc chuyên nghiệp, sự tự ti về bản thân không thể giúp bạn hoàn thành tốt công việc mà còn ngăn cản sự sáng tạo cũng như mọi năng lực tiềm ẩn bên trong bạn.

 
Hãy cho phép bản thân phạm sai lầm vì không ai là người hoàn hảo cả.
Sự tự tin như một bước đệm, chúng giúp bạn khai phá những con đường mới, đưa bạn đến những cánh cửa cơ hội, nhưng trên tất cả bạn phải tin vào bản thân bạn, hãy tin rằng bạn luôn có một sức mạnh tiềm ẩn bên trong, không ai khác ngoài bạn có thể giúp chính bạn tỏa sáng và tỏa sáng hơn nữa.


 
Xây dựng tinh thần làm việc tập thể
Không một ai trong chúng ta có thể giỏi bằng tất cả chúng ta hợp lại
Trong môi trường làm việc tập thể, mỗi cá nhân tin rằng việc duy trì, lập kế hoạch, quyết định và hành động sẽ đạt hiệu quả cao hơn khi chúng ta cùng ngồi lại và hợp tác cùng nhau. Làm việc theo tinh thần tập thể là một nét đẹp nơi công sở, mang giá trị gắn kết rất cao đối với mỗi cá nhân. Khó có thể tìm thấy một môi trường nào không tồn tại sự gắn kết này, bởi lẽ chính sự gắn kết tạo nên sức mạnh đoàn kết chung, tăng hiệu quả công việc một cách đáng kể nhất. Bạn biết đấy: Không một ai trong chúng ta có thể giỏi bằng tất cả chúng ta hợp lại”.

 
Hãy xác định vai trò của chính bạn.
Trước nhất, là một nhân viên bạn cần xác định rõ vai trò và vị trí của bạn trong doanh nghiệp. Sau đó, hãy hoàn thành thật tốt công việc ở vị trí trong phạm vi quyền hạn, trách nhiệm này.
  + Những điểm mạnh của bạn là gì?
  + Bạn cần làm gì để kết nối những nhân viên khác bằng điểm mạnh này?
  + Điểm yếu của bạn khi kết hợp với công việc tập thể là gì?
  + Những khó khăn đó cản trở hiệu quả công việc như thế nào?
Đấy là những câu hỏi mà bạn cần phải đặt ra khi bắt đầu hòa nhập vào môi trường làm việc tập thể.

 
Lắng nghe và kiên nhẫn
Đây là hai kỹ năng vô cùng quan trọng và cần thiết để dẫn bạn hòa nhập vào môi trường làm việc tập thể một cách đạt hiệu quả cao nhất.
Lắng nghe là kỹ năng đầu tiên được chú trọng khi bạn hòa mình làm việc ở môi trường tập thể. Ngoài ra, lắng nghe là một biện pháp hữu hiệu để giải quyết xung đột, mâu thuẫn; bằng sự chú tâm và chân thành khi lắng nghe bạn sẽ khiến đối phương cảm thấy được tôn trọng và họ cũng sẽ cởi mở với bạn hơn rồi sau đó những nút thắt của vấn đề sẽ được tháo gỡ một cách nhanh chóng.
Những người biết lắng nghe là những người biết tiếp nhận những thông tin mới, những ý kiến mới, vì thế bạn sẽ sống sáng suốt và thấu hiểu mọi việc xung quanh, thành quả mà bạn thu được sẽ là lòng tin của mọi người, khả năng nắm được thông tin, khả năng cập nhật hóa thông tin và khả năng giải quyết được vấn đề.


 
Văn hóa ứng xử trong công sở
Văn hóa ứng xử trong công sở là các mối quan hệ ứng xử giữa cấp trên với cấp dưới, giữa các đồng nghiệp với nhau, giữa con người với công việc, được xây dựng trên những giá trị chung của doanh nghiệp. Mỗi doanh nghiệp có một cách văn hóa ứng xử riêng, mang đặc điểm riêng, phù hợp với văn hóa ứng xử của cộng đồng. Sự phát triển của doanh nghiệp phải gắn liền với việc xây dựng, củng cố các mối quan hệ trong nội bộ doanh nghiệp, chỉ khi đó doanh nghiệp mới  phát triển bền vững.

 
Làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất
Với vai trò là nhân viên cấp dưới, bạn phải hoàn thành công việc với tinh thần cầu tiến cao nhất. Hơn ai hết bạn phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về các quyết định của bản thân. Nếu bạn nhận thấy khả năng vẫn còn có thể hoàn thành những công việc với mức độ cao hơn, thì nên mạnh dạn thử sức với những công việc mới, thách thức để chứng tỏ khả năng của mình với nhà lãnh đạo. Khi hoàn thành xuất sắc công việc hơn cả mong đợi, tự khắc giá trị của bản thân bạn sẽ được nâng lên đáng kể.


Bạn là một mắt xích trong “một cộng đồng thu nhỏ” là doanh nghiệp, nếu mỗi mắt xích hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, nghĩa là guồng máy hoạt động trong công ty sẽ đạt hiệu suất đáng kể. Vì vậy, nếu có thể hãy hoàn thành công việc của bạn với một tinh thần trách nhiệm cao nhất. Đấy là nét văn hóa ứng xử đầu tiên bạn cần phải học tập.
Xây dựng mối quan hệ đồng nghiệp: tôn trọng và hỗ trợ lẫn nhau
Việc xây dựng mối quan hệ giữa các thành viên trong doanh nghiệp không thể chỉ bằng những câu nói, cử chỉ mang tính chất xã giao, mà phải được gắn kết một cách khắng khít và hỗ trợ bền chặt hơn nữa.
Sự phối hợp ăn ý sẽ tạo nên hiệu quả công việc cao nhất. Chỉ khi có thái độ cởi mở, chia sẻ thông tin cho nhau, thẳng thắn góp ý và tiếp nhận ý kiến phản hồi của nhau, doanh nghiệp mới xây dựng được các mối quan hệ tin cậy trong nội bộ. Cùng một mục tiêu chung, bạn và đồng nghiệp sẽ tạo được một mục đích chung, cùng hợp tác và thúc đẩy để  đi đến kết quả tốt nhất.
Xây dựng thái độ tôn trọng tất cả ý kiến của mọi thành viên, dù là lời khen hay lời trách, bạn nên tôn trọng lắng nghe  để rút kinh nghiệm cho bản thân.

 
Văn hóa ứng xử nơi công sở là điều bạn phải học hỏi và thay đổi từng ngày. Bạn phải linh hoạt uyển chuyển để xử lý thỏa đáng trong mọi tình huống. 
Văn hóa ứng xử là cách con người thấu hiểu nhau qua tính cách, qua cách xử lý vấn đề và bản thân mỗi người bị chi phối bởi những tác động bên ngoài khác nhau. Vì vậy, bạn cần học cách chủ động và thận trọng trong mọi cách ứng xử như lời người xưa khuyên dạy: “Học ăn,  học nói,  học gói,  học mở”. Bạn biết đấy, để đạt thành công, bạn cần phải học hỏi và trải nghiệm nhiều hơn nữa.
 

 

In ra Lưu bài viết này
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Danh mục tin tức